Hằng ngày các mẹ luôn phải suy nghĩ xem hôm nay ăn gì? Sau đây chúng tôi xin kể ra một số loại thực phẩm vừa ngon vừa bổ dưỡng để các mẹ tham khảo vào các bữa ăn để chăm sóc sức khỏe gia đình.

Cá hồi chấm hồng

Cá hồi chấm hồng có hàm lượng thủy ngân thấp hơn cá hồi bình thường. Mặt khác, trong cá hồi chấm hồng còn chứa lượng lớn axit béo Omega-3, vô cùng cần thiết cho sự phát triển của não bộ, giúp phòng tránh các bệnh như hen suyễn, đãng trí và mất trí nhớ… Bởi vậy mỗi người nên ăn khoảng 232g cá mỗi tuần. Đối với các bé, món cá hồi nên được nướng hoặc ăn kèm với nước sốt để giảm tối đa mùi tanh của cá.

Đường mật

Khác với hầu hết các loại đường khác, đường mật có chứa cả Canxi, Ma-giê, Đồng và Man-gan, giúp hình thành xương và có tác dụng tốt đối với quá trình trao đổi chất. Một thìa đường mật chứa một lượng sắt tương đương với lượng sắt có trong 29g thịt đỏ. Các mẹ có thể sử dụng đường mật trong các món nướng hay các món chế biến từ thịt gia cầm để tăng thêm hương vị ngon ngọt.

Quả chà là

Chà là là loại quả chứa nguồn sắt rất dồi dào. Ngoài ra, chà là còn là một nguyên liệu rất phù hợp với món salad. Các bà mẹ nội trợ có thể thêm vào món salad thịt gà một chút quả chà là thái sợi để tăng thêm hương vị. Mẹ cũng có thể dùng quả chà là (bỏ hạt), trộn cùng kem phô mai để làm món tráng miệng ngon bổ cho bé yêu.

thuc-pham-giup-tang-cuong-suc-khoe-cho-gia-dinh-ban-1

Chà là là loại quả chứa nguồn sắt rất dồi dào.

Cà tím

Một trong những thực phẩm chứa khá nhiều dinh dưỡng cho cơ thể chính là cà tm. Dù cho trong cà tím có tới 92% là nước nhưng chúng vẫn cung cấp một lượng chất xơ và chất dinh dưỡng từ thực vật nhất định, có lợi ích chống oxi hóa. Các bà mẹ có thể làm món pizza cà tím với nước sốt cà chua và chút ít phô mai cho cả gia đình lót dạ trước bữa cơm tối.

Đậu

Đây là nguyên liệu để chế biến rất nhiều món ăn ngon như như đậu xào, salad đậu mỳ ống… và mag lại nhiều dinh dưỡng cho cơ thể bạn. Các bà mẹ cũng có thể xay nhuyễn đậu thành kem và dùng để phết lên bánh mì ăn sáng cho bé. Bên trong đậu có nhiều Protein, sắt và chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của cả gia đình.

Củ đậu

Củ đậu giòn, nhiều nước và có vị ngọt dịu như táo hoặc lệ. Dù vậy nhưng trong củ đậu lại có nhiều chất xơ, vitamin C và Kali, rất tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Củ đậu có thể ăn sống, ăn kèm với muối ớt hoặc chế biến thành món xào thanh đạm cho cả nhà.

thuc-pham-giup-tang-cuong-suc-khoe-cho-gia-dinh-ban-2

Củ đậu giòn, nhiều nước và có vị ngọt dịu như táo hoặc lệ.

Tỏi tây

Tỏi tây không chỉ là một loại rau gia vị thơm ngon mà còn chứa hàm lượng Allicin cao, có tác dụng diệt được một số loại vi khuẩn như tả, lỵ, thương hạn… Tỏi tây có mùi nồng nên các mẹ sẽ phải chế biến thật khéo để cả nhà quen miệng với hương vị này. Các mẹ có thể thử thêm tỏi tây vào món khoai tây nghiền hoặc tráng cùng trứng để tăng cường hương vị cho món ăn.

Đậu bắp

Đậu bắp là thực phẩm cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C, vitamin K, Canxi, Folate và Man-gan. Những xiên đậu bắp nướng không chỉ thơm ngon mà còn làm bữa cơm mùa đông của cả nhà thêm ấm áp.

Ớt vàng

Ớt chuông vàng là loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin C hơn cả những loại trái cây họ nhà cam quýt. Vì vậy, mẹ có thể thêm ớt vàng vào các món ăn hàng ngày để vừa tăng cường hương vị, màu sắc cho món ăn vừa cung cấp thêm vitamin C cho cả gia đình.

Bí xanh

B xanh chứa tnhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, Man-gan, vitamin C, Ma-giê, tiền vitamin A, Kali, đồng, Folate và vitamin B2… Ta có thể chế biến bí xanh bằng cách nướng với giấm thơm hoặc làm nước sốt. Mặt khác, bí xanh cũng có thể thay thế cho khoai tây trong món bánh kếp