1, Những lí do khiến hình thành căn bệnh mất ngủ

–       Bởi gặp phải một biến cố trong đời sống,nó tác động nay đến tâm trạng, cảm xúc của mỗi người.

–       Thói quen sinh hoạt không điều độ cũng là lí do của mất ngủ. Khoảng thời gian ngủ và thời gian thức không hợp lý. Có thể buổi trưa ngủ quá nhiều, buổi tối không ngủ được. Hay cũng có khả năng là bởi đi ngủ quá muộn, đã quá giấc.

–       Bởi quá lạm dụng những chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá

–       Lí do bệnh lý: tiền sử có những bệnh về tiết niệu, tiêu hóa,… Đau nhức, hay thấy khó chịu trong khi ngủ sẽ làm cho cho giấc ngủ bị tác động đến, ngủ không sâu, ảnh hương việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

–       Bởi những sự ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài: bởi phòng ngủ quá nóng hay quá lạnh, bởi tiếng ồn quá lớn, phòng ngủ quá sáng.

 phuong-phap-chua-tri-benh-mat-ngu-keo-dai-2

  1. Cách chữa

Thuốc là sự lựa chọn cuối cùng đối với bệnh mất ngủ. Trước khi dùng thuốc người bệnh có thể thử các cách như:

–       Tránh việc cố cưỡng lại cảm giác buồn ngủ. Nếu thấy buồn ngủ nên đi ngủ ngay.

–       Tránh ăn tối quá muộn (ăn tối sau 8 giờ). Ăn tối muộn sẽ làm cho dạ dày phải hoạt động và làm việc, tác động đến việc tiết hormon gây buồn ngủ.

–       Bữa tối hãy hạn chế ăn nhiều dầu mỡ,bởi điều đó sẽ khiến bị khó tiêu, đầy bụng sẽ tác động đến giấc ngủ.

–       Tránh việc lạm dụng chất kích thích như: cà phê, thuốc lá, rượu, bia bởi các chất này là lí do làm cho thần kinh căng thẳng, khó đi vào giấc ngủ.

–       Trước khi ngủ không nên chơi các môn thể thao vận động mạnh.

–       Tránh xem những bộ phim quá hấp dẫn, đọc các câu chuyện quá nhiều cảm xúc gây kích thích thần kinh sẽ khiến khó ngủ hơn.

–       Tập thiền chữa mất ngủ.

phuong-phap-chua-tri-benh-mat-ngu-keo-dai-1

3 .Các việc nên làm để ngăn ngừa bệnh mất ngủ

–       Đi ngủ và thức dậy đúng giờ. Làm thói quen đó một cách đều đặn.

–       Quan tâm nhiều hơn đến phòng ngủ: phòng ngủ có nhiệt độ thích hợp, ánh sáng hợp lý, yên tĩnh để tránh bị thức giấc trong khi ngủ.

–       Hãy tắm bằng nước ấm, ngâm chân bằng nước ấm 30 phút trước lúc ngủ giúp tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết tốt hơn.

–       Hãy biết làm chủ cảm xúc của mình, điều này rất cần thiết và nó tác động trực tiếp tới giấc ngủ.

Với những chia sẻ trên đây mong rằng đã đem lại cho bạn các kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe. Để đem lại hiệu quả thực sự thì bạn nên có sự kiên trì, bởi để lấy lại giấc ngủ phải có một quá trình lâu dài. Khi đa xdungf các cách trên một cách kiên trì mà không có hiệu quả khi đó cần có sự can thiệp của bác sĩ. Một trong các cách được nhiều người lựa chọn là xoa bóp bấm huyệt và sử dụng thuốc đông y.