Những thới quen này sẽ không mấy nhiều thời gian của gia đình bạn,hãy ghi nhớ để có thể bảo vệ sức khỏe gia đình nhé.

  1. Chải lưỡi sau khi vệ sinh răng miệng

Đa sốt ai ai cũng đều quên mất bước chải lưỡi khi vệ sinh răng miệng. Dù thường xuyên vệ sinh răng miêng nhưng vẫn cảm thấy có mùi hôi? Nguyên nhân là do thức ăn thừa bám trên lưỡi sẽ sinh ra các loại vi khuẩn, vi trùng gây hôi miệng. Việc chải lưỡi ít nhất 1 lần/ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng hôi miệng của bạn.

nhung-viec-de-dang-co-the-giup-bao-ve-suc-khoe-gia-dinh-ban-1

  1. Hắt hơi vào cánh tay của bạn

Để bảo vệ sức khỏe của chính mình và những người thân trong gia đình bạn nên dùng khăn giấy che miệng hoặc hắt hơi vào cánh tay của bạn thay vì sử dụng bàn tay để che miệng.

Nếu bạn không che miệng thì vi khuẩn sẽ theo nước bọn bắn ra ngoài, lây lan vào không khí và gây bệnh cho những người khỏe mạnh trong gia đình. Không nên dùng tay che miệng vì tay của bạn có thể không sạch sẽ và bạn cũng sẽ dễ dàng phát tán vi trùng ra môi trường xung quanh nếu bạn dùng tay cầm, nắm vào những vật khác.

  1. Hít sâu, thở đều khi gặp khó khăn

Khi gặp chuyện gì đó khiến bạn stress hoặc bức tức, bạn đừng nên tỏ ra hung hăng mà hãy cố gắng làm mình bình tĩnh lại bằng cách hít sâu, thở đều, khi bạn kiểm soát được hơi thở, bạn sẽ kiểm soát được cảm xúc, nhịp tim của bản thân. Bạn có thể vừa hít thở vừa đếm đến 10. Khi bạn đã đủ bình tĩnh hãy bắt đầu giải quyết tình huống.

  1. Uống nước đều đặn

Mặc dù biết nước tinh khiết rất tốt cho bản thân nhưng đa phần mọi người đều rất lười uống nước. Để tăng thêm hương vị cũng như sự hấp dẫn cho nước uống, các bạn có thể thêm vào cốc nước một vài lát chanh, cam hoặc một số mùi vị mà các bạn yêu thích. Vừa uống nước, vừa thưởng thức hương vị nhẹ nhàng cũng sẽ giúp các bạn thư thái hơn. Uống đủ nước cũng góp phàn giúp bạn hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.

Uong-nuoc

  1. Thư giãn mắt, vận động cơ thể

Cho mắt thời gian nghỉ ngơi sẽ giúp bảo vệ sức khỏe đôi mắt, tăng hiệu quả làm việc. Các chuyên gia khuyến cáo rằng cứ 20 phút làm việc với máy tính thì bạn nên nhìn xa 6m trong khoảng 20 giây. Tốt nhất là các bạn nên đứng dậy, đi lại để thúc đẩy lưu thông máu, mắt được thư giãn, và giảm áp lực trí óc.

  1. Để giày dép ngoài cửa

Đây là cách có thể giúp cho bạn được thả lỏng, thư giãn toàn bộ cơ thể. Và cũng là cách ngăn các loại bụi bẩn từ đất, đá, hóa chất, các chất ô nhiễm bên ngoài vào trong nhà, giữ cho nhà cửa luôn luôn sạch sẽ, thơm tho.