Ngồi máy tính, xem ti vi… là các lí do làm cho mắt liên tục bị mỏi.

Để giảm đau mỏi mắt, bạn hãy làm theo các mẹo nhỏ dưới đây để chăm sóc sức khỏe gia đình bạn nhé.

  1. Khám mắt toàn diện

Thói quen kiểm tra mắt toàn diện sẽ khiến cho bạn tránh khỏi và phát hiện để điều trị kịp thời những vấn đề về thị lực do sử dụng máy tính.

Người sử dụng máy tính cần kiểm tra mắt trước lúc họ bắt đầu duungf máy và một năm sau đó. Bạn có thể lên lịch tới bác sĩ khám mỗi năm hoặc 6 tháng 1 lần.

nhung-meo-nho-giup-mat-khong-bi-moi-1

  1. Sử dụng ánh sáng thích hợp

Nếu bạn dùng máy tính, ánh sáng môi trường xung quanh nên chỉ bằng khoảng một nửa ánh sáng thông thường.

Bạn có thể để bớt đi ánh sáng bên ngoài bằng cách kéo rèm cửa. Hạn chế ánh sáng trong nhà bằng cách dùng bóng đèn ít sáng hơn. Khi bạn có thể, bạn nên để vị trí màn hình máy tính ở cạnh cửa sổ.

  1. Điều chỉnh cài đặt màn hình máy tính

Bạn nên điều chỉnh các cài đặt màn hình của máy tính/tivi như sau:

Mẹo điều chỉnh độ sáng của màn hình: Bạn hãy nhìn vào nền trắng của trang Web. Khi nền trông giống như một nguồn ánh sáng có khả năng là quá sáng cần giảm bớt. Còn nếu màu tối, đục thì cần tăng lên một chút.

nhung-meo-nho-giup-mat-khong-bi-moi-2

– Kích cỡ chữ và độ tương phản: Hãy điều chỉnh kích cỡ chữ và độ tương phản để dễ nhìn hơn. Đa số thì chữ đen trên nền trắng là sự kết hợp tốt nhất.

– Mức độ màu sắc: Quang phổ của ánh sáng nhìn thấy được phát ra bởi màn hình màu. Hạ bớt đi mức độ màu của màn hình giúp bạn không bị mỏi mắt khi dùng máy tính quá nhiều.

  1. Tập thể dục cho mắt

Để giảm mệt mỏi mắt, bạn nên rời khỏi màn hình ra ngoài thư giãn và nhìn tập trung vào một đối tượng ở xa (ít nhất 6m) trong 20 giây.

Mặt khác  bạn có thể nhìn xa vào một đối tượng trong khoảng 10-15 giây, và rồi nhìn vào một cái gì đó gần trong khoảng 10-15 giây. Cùng lúc nhớ chớp mắt thường xuyên trong những bài tập để hạn chế khả năng bị khô mắt, chăm sóc sức khỏe cho mắt.