Bột yến mạch: Nếu  lượng đường trong máu tăng lên, vấn đề bị căng thẳng mệt mỏi cũng tăng cao. Chất carbonhydrate trong bột yến mạch hỗ trợ cho não sản xuất nhiều serotonin – thành phần của thuốc chống trầm cảm. Mặt khác yến mạch chứa hàm lượng đường ít, và sẽ không làm cho đường huyết tăng cao tốt cho sức khỏe gia đình.

Sữa chua: Sữa chua là thực phẩm có nhiều tác dụng tốt đối với đường ruột của bạn. Những vấn đề về não như căng thẳng, lo âu có khả năng tác động tới đường tiêu hóa. Thói quen thường xuyên dùng sữa chua tác động đến hoạt động của não ở các khu vực xử lý cảm xúc, bao gồm giảm trạng thái căng thẳng. Mặt khác, sữa chua chứa đầy đủ canxi, protein và các vi sinh vật có lợi cho sức khỏe của bạn nói chung.

nhung-loai-thuc-pham-giup-giam-stress-1
Cá hồi: Nếu bạn căng thẳng đầu óc, cơ thể có xu hướng sản sinh nhiều hơn các hormone lo lắng như adrenaline và cortisol. Những a-xít béo omega-3 trong cá hồi có thể chống lại tác động tiêu cực của các hormone này. Người cung cấp omega-3 giảm 20% những triệu chứng căng thẳng lo âu. Với một khẩu phần cá hồi có thể chứa tới 2.000 mg omega-3, cao gấp đôi mức khuyên dùng cho một bệnh nhân tim của Hiệp hội tim mạch Mỹ.


Sô cô la đen: Chocolate đen có thể hạ bớt đi những hormone kích thích sự căng thẳng như cortisol. Mặt khác những chất chống oxy hóa trong hạt cacao kích thích các thành mạch máu thư giãn, giảm huyết áp và cải thiện lưu thông máu. Chocolate đen cũng cha nhiều chất tạo cảm giác hưng phấn, giảm cảm xúc tiêu cực và triệu chứng trầm cảm, mất ngủ kéo dài.

nhung-loai-thuc-pham-giup-giam-stress-2

Bơ: Quả bơ là loại thực phẩm chứa nhiều các chất béo thực vật thay thế bơ từ sữa động vật rất tốt. Bạn có thể dùng bơ để ăn cùng bánh mỳ nếu không muốn tăng cân. Với một nửa trái bơ khi được ăn vào bữa trưa có khả  năng giảm cảm giác thèm ăn, và giảm 40% lượng thức ăn mà ta nạp vào trong 3 giờ sau bữa trưa. Bơ chứa nhiều protein, các khoáng chất thiết yếu, vitamin E, vitamin C, kali, chất xơ và chất làm béo tốt cho chăm sóc sức khỏe. Bơ có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.


Hạt điều: Hạt điều rất giàu kẽm, một khoáng chất quan trọng hỗ trợ cho cơ thể giảm lo âu, căng thẳng, tăng khả năng tập trung. Ngoài hạt điều, các thực phẩm giàu kẽmkhác như hàu, thịt bò, thịt gà… cũng hỗ trợ cải thiện tâm trạng và hoạt động của não bộ.