Có những sai lầm trong lúc nấu ăn mà không phải ai cũng biết,khiến vô tình thức ăn vừa chế biến thành chất độc đối với cơ thể mỗi thành viên trong gia đình.

Tham khảo bài viết dưới đây để bổ sung thêm cho mình những kiến thức trong nấu ăn để chăm sóc sức khỏe cho gia đình tốt hơn nhé.

Những thói quen xấu cần loại bỏ:
Rim thịt

Rim thịt quá lâu sẽ không tốt cho sức khỏe gia đình bạn. Nhưng đây lại là món ăn yêu thích của mỗi gia đình. Các bà nội trợ vẫn chưa nhận ra cách nấu này không tốt cho sức khỏe của mọi người nen vẫn thường hay nấu món ăn này.

Thịt rim cùng với gia vị quá lâu sẽ thẩm thấu lượng muối lớn, khiến thức ăn hao hụt lượng dinh dưỡng và không tốt với người cao huyết áp.

nau-an-sai-cach-gay-nguy-hai-doi-voi-suc-khoe-gia-dinh-ban-1

Thịt rim cùng với gia vị quá lâu sẽ thẩm thấu lượng muối lớn

 

Nướng

Hiện nay, ta có xu hướng ăn món nướng nhiều, nhất là trong những dịp gặp gỡ bạn bè hay đi picnic. Nướng thịt sẽ mang lại rất nhiều mùi vị thơm ngon cho các loại đồ ăn

Nhưng nó cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Thịt nướng trực tiếp hay gián tiếp trên khói than hay bếp gas hình thành các chất trung gian hóa học như amin thơm, amin dị vòng… sẽ gây đột biến tế bào và ung thư.

 Sử dụng nhiều dầu mỡ để chiên

Cũng giống như món nướng, những món ăn chiên rán luôn được chào đón nhất trong một bữa ăn, đặc biệt là với trẻ em. Tuy nhiên, đây cũng là cách nấu nướng không tốt cho sức khỏe.

Bởi chiên thức ăn ngập dầu sẽ làm tăng lượng chất béo bão hòa của thực phẩm, nguyên nhân gây tăng cân và cholestrerol. Bạn nên hạn chế các món ăn chiên rán, thay vào đó là luộc hoặc hấp.

Còn nếu chế biến theo phương pháp này, bạn nên sử dụng giấy ăn thấm bớt lượng dầu từ thực phẩm.

nau-an-sai-cach-gay-nguy-hai-doi-voi-suc-khoe-gia-dinh-ban-2

Chiên thức ăn ngập dầu sẽ làm tăng lượng chất béo bão hòa của thực phẩm

 

Thái xong mới rửa rau

Nhiều bà nội trợ có thói quen thái nhỏ rau trước khi rửa. Nhưng hành vi này khiến họ khó rửa sạch các hóa chất cũng như bụi bẩn dính trên lá rau.

Chưa hết, khoáng chất và chất dinh dưỡng cũng bị hao hụt đáng kể khi rau bị thái nhỏ và ngâm trong nước. Vì vậy, bạn nên cần làm là rửa sạch rau củ, sau đó để rau củ thật khô rồi mới thái.

Dùng dầu ăn sử dụng lại

Vì tiếc lượng dầu ăn còn thừa từ hôm trước, nhiều chị em phụ nữ sử dụng lại để chiên rán hoặc xào nấu.

Nhưng họ không ngờ rằng dầu ăn đã qua đun nấu khiến vitamin và chất dinh dưỡng trong dầu bị phá hủy, qua quá trình tiếp xúc nhiệt xuất hiện chất gây hại cho sức khỏe, chất cặn bẩn mắt thường không thấy.

Nguy hiểm hơn, nếu thường xuyên dùng dầu chiên lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt với người lớn tuổi.

Đường khét

Khi chế biến thực phẩm chúng ta có thói quen thắng đường.để lấy màu cho các món thịt kho,nướng…

Đối với các món chiên rán hãy để ở nhiệt độ vừa phải, tránh đường bị caramen hóa, khiến thực phẩm bị cháy, khét, ngưng kết protein.
Hãy biết cách bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn.Chúc bạn thành công!