Các bệnh về tim mạch luôn là những vấn đề đáng lo ngại mà ai cũng sợ mình mắc phải. Vậy, tại sao bạn không chú ý đến sức khỏe tim mạch bằng chế độ ăn uống hằng ngày. Trên thực tế, thực phẩm và chế độ ăn uống có thể hạn chế đến 60% có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Hãy cùng chăm sóc sức khỏe gia đình tìm hiểu đó là những loại thực phẩm nào nhé. 

suc-khoe-tim-mach

1. Bột yến mạch

Với thành phần acide linéique và chất xơ hòa tan, khi dùng  bột yến mạch hàng ngày sẽ giảm nồng độ triglycéride và cholesterol. Omega 6 và axit linoleic (gần 35%) có tác dụng đánh tan các chất mỡ đọng lại trên các thành mạch, giúp hạn chế các loại bệnh béo phì, xơ vữa động mạch, mỡ máu, … Rất tốt cho tim mạch

2. Đậu nành

suc-khoe-tim-mach

Giàu acid béo, omega-3, protein, vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Cùng các thành phần dinh dưỡng, tuy nhiên đậu nành được xem là lựa chọn tốt hơn so với các loại thịt đỏ. 

Khoảng 30g protein đậu nành mỗi ngày sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt nhất để có được trái tim khỏe mạnh

3. Dầu olive

Dầu ô liu có tác dụng hạ thấp lượng đường glucose trong máu và cholesterol nhằm giảm tác động tiêu cực lên hệ thống tim mạch, đảm bảo sức khỏe tim mạch

Các chất béo không bão hòa đơn trong dầu ôliu đã được chứng minh là có khả năng kiểm soát cholesterol LDL (xấu)  và tăng cholesterol HDL (tốt). 

Hãy sử dụng dầu olive thay cho các loại dầu ăn hằng ngày của bạn trong các  món trộn, xalat, hoặc các món xào,…

4. Cải bó xôi 

Vitamin A và C rất đồi dào trong cải bó xôi có tác dụng điều hòa lượng đường trong máu, giảm các nguy cơ gây xơ vữa động mạch. Ngoài ra, giàu các khoáng chất axit folic, magie, canxi, kali…. những khoáng chất có lợi cho hoạt động của tim.

Bổ sung cải bó xôi trong thực đợn của gia đình bạn hằng ngày để bảo vệ sức khỏe gia đình tốt nhất.

5. Tỏi 

Tỏi có thành phần chủ yếu là chất kháng sinh alicin. Khi dùng tỏi, nồng độ cholesterol toàn phần giảm trung bình 12% và 13% nồng độ triglycerid trong huyết thanh hạn chế tối đa nhất bệnh xơ vữa động mạch. 

Tỏi còn có tác dụng để điều trị một số các loại bệnh tim mạch như: Xơ vữa động mạch, rối loạn đông máu hay tắc động mạch ngoại biên,…

suc-khoe-tim-mach

6. Bông cải xanh

Hợp chất sulforaphane đã làm cho cơ thể tăng cường hình thành các enzym bảo vệ các mạch máu, giảm các loại phân tử gây tổn hại tế bào.Nhờ thành mạch khỏe, quá trình vận chuyển máu vào tim được diễn ra tốt hơn. Sức khỏe tim mạch được đảm bảo tốt nhất.

Ngoài ra, trong bông cải xanh còn có các vitamin nhóm B giúp giảm mức homocysteine, một amino axit sản sinh sau khi ăn thịt đỏ, làm tăng nguy cơ mắc bệnh động mạch vành.

7. Cá hồi

Các loại cá giàu protein và omega 3 nói chung và cá hồi nói riêng là những thực phẩm đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe tim mạch của bạn.

Lượng axit béo omega-3 có trong cá hồi sẽ giúp cải thiện hiệu quả đến lượng cholesterol trong máu cũng như huyết áp. Mỗi tuần nên ăn cá ít nhất 2 lần (khoảng 200g) cá hồi để giúp cơ thể khỏe mạnh, trong có có chứa protein, canxi cũng như các dưỡng chất khác.

Xem thêm:

Cho trẻ ăn dặm và những kiến thức mẹ cần biết

Tác dụng tuyệt vời của chùm ngây

Thực phẩm giúp mẹ bầu dễ dàng sinh nở

 

Tags: