Những cơn đau đẻ kéo dài và dữ dội là nỗi lo lắng, ám ảnh kinh hoàng của các mẹ bầu. Dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến những cơn gò tử cung của mẹ. Vì vậy, hãy xua tan những lo lắng này bằng những Thực phẩm giúp mẹ bầu dễ dàng sinh nở dưới đây của chăm sóc sức khỏe gia đình nhé. 

thuc-pham-giup-me-bau-de-dang-sinh-no

1. Nước lá tía tô 

Tía tô là loại thực phẩm có vị cay, tính ấm. Không chỉ biết đến như một bài thuốc an thai, làm giảm các cơn ốm nghén mà còn có tác dụng làm mềm cổ tử cung và thúc đẩy cổ tử cung mở ra nhanh hơn giúp mẹ bầu chuyển dạ nhanh hơn đỡ lo lắng, mệt mỏi và mất sức.

Lấy 1 nắm lá tía tô tươi, sắc với 2 lít nước, lấy lại 1 lít. Nên uống khi còn ấm để đảm bảo phát huy được hết công dụng của nó. Khi bắt đầu có những cơn đau bụng chuyển dạ các mẹ hãy uống ngay để cuộc vượt cạn diễn ra suôn sẻ hơn.

2. Trà cam thảo

Là một vị thuốc bổ quyen thuộc trong đông y có tác dụng chăm sóc sức khỏe, trà cam thảo còn có vai trò hỗ trợ cơ thể xuất hiện các cơn co thắt nhiều hơn, hỗ trợ cho quá trình chuyển dạ của các mẹ bầu được nhanh hơn.

Hãy uống trà cam thảo trong khoảng 2 tuần đầu trước khi sinh mỗi ngày để quá trình sinh nở của bạn được dễ dàng hơn.

3. Dứa

Dứa cũng được xem là Thực phẩm giúp mẹ bầu dễ dàng sinh nở hơn. Vì trong dứa có chứa nhiều vitamin A, C, kali, magiê,… và đặc biệt có chứa hàm lượng enzyme bromelain có tác dụng làm mềm khung xương chậu. Ăn dứa hay uống nước ép dứa đều có tác dụng kích thích quá trình chuyển dạ. 

thuc-pham-giup-me-bau-de-dang-sinh-no

Tuy nhiên, mẹ chỉ nên ăn ở tuần thứ 38 của thai kỳ là tốt nhất, tuyệt đối không ăn vào 3 tháng đầu của thai kỳ vì nó sẽ làm tử cung co bóp mạnh dễ dẫn đến xảy thai.  

4. Bột sắn dây nấu cùng chè vừng đen 

Vừng đen có chứa nhiều các protein, vitamin E và axit folic rất quan trọng trong quá trình sinh nở của mẹ bầu. Vào tuần thứ 34 trở đi, mẹ nên ăn mỗi ngày 1 lần bột sắn dây nấu cùng chè vừng đen cùng một chút đường phèn để cuộc vượt cạn dễ dàng hơn.

5. Rau lang 

thuc-pham-giup-me-bau-de-dang-sinh-no

Với vị ngọt, tính mát rau lang rất tốt cho phụ nữ có thai. Có tác dụng kích thích nhũ hóa, tạo ra các cơn co thắt mạnh giúp mẹ sinh nhanh hơn. Ngoài ra còn có tác dụng thanh nhiệt hiệu quả, nhuận tràng, giảm táo bón hiệu quả.

Tốt nhất, các mẹ nên đặc biệt ăn nhiều rau lang vào 2 tuần cuối của thai kỳ, khoảng 3 – 4 bữa/ tuần. Có thể nấu canh, luộc hay xào tùy sở thích của mẹ.

6. Nước hoa hướng dương

Bắt đầu xuất hiện các cơn đau chuyển dạ, mẹ hãy bổ sung ngay một cốc nước hoa hướng dương để giảm bớt thời gian chuyển dạ nhé.

Lấy 200g hoa hướng dương khô sắc với 1,5l nước, lấy lại khoảng 500ml để uống khi còn ấm chắc chắn bạn sẽ vượt cạn thành công hơn. 

Xem thêm:

Sai lầm thường gặp khi dùng điều hòa

Nuôi dạy con 2 tuổi thông minh như người nhật

Món ăn dinh dưỡng giúp bé tránh bị còi xương kém phát triển