Việc ăn trái cây có lợi cho sức khỏe gia đình thì ai cũng biết. Nhưng vẫn còn nhiều người chưa biết ăn thế nào là khoa học nhất. Không những thế, ăn trái cây không đúng thời điểm không những không mang lại lợi ích mà còn ảnh  hưởng xấu đến đến sức khỏe

Lợi ích của việc ăn trái cây tươi mỗi ngày 

an-trai-cay

-   Trái cây là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời bổ sung các loại khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể

-   Trong trái cây có chứa các chất chống oxy hóa và axit folic ncó tác dụng  làm giảm huyết áp, tránh bệnh tim mạch. Táo, cam và chuối là những siêu trái cây cho bạn một trái tim khỏe mạnh

-   Ăn trái cây còn cách để làm đẹp da. Hầu hết các loại trái cây, đặc biệt là bơ, có một số lượng lớn các vitamin E có khả năng làm chậm tốc độ lão hóa ở da.

-   Một số loại trái cây có một sự kết hợp tuyệt vời của vitamin C, vitamin A và các loại carotenoid (một dạng chất chống oxy hóa)… nhờ đó nó dễ dàng góp phần tăng sức mạnh hệ miễn dịch của bạn

Thời điểm vàng trong ngày để ăn trái cây

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để ăn trái cây . Vì trong trái cây có chưa hàm lượng fructose cao giúp bổ sung ngay năng lượng cho cơ thể.

Trước bữa trưa cũng là một gợi ý tốt để bổ sung trái cây vào cơ thể. Chờ khoảng 1-2 giờ để cơ thể tiêu hóa hoàn toàn trước khi ăn các bữa chính. Cách này sẽ giúp bạn có đủ thời gian để không cảm thấy chướng hơi, đầy bụng và dạ dày sẽ được làm sạch để sẵn sàng nhận nguồn thực phẩm tiếp theo.

Tuy nhiên, những lúc đói, bạn không nên ăn những loại trái cây có chứa nhiều vitaminC nếu không muốn dạ dày của bạn bị ảnh hưởng. 

Cơ thể cần bao nhiêu lượng trái cây mỗi ngày

Fruit_Berry_Grapes_Raspberry_Kiwi_Gooseberry_512391_300x200

Trái cây tốt nhật nhưng ăn nhiều cũng không phải là khoa học. Ăn quá nhiều trái cây có thể dẫn đầy hơi do lượng đường và chất xơ. Nó cũng có thể gây ra mệt mỏi, tăng cân hoặc khó giảm cân. Thậm chí theo thời gian sẽ xuất hiện các vấn đề sức khỏe như lượng mỡ trong máu cao và lượng đường trong máu cao. 
Đối với người trưởng thành có sức khỏe bình thường thì  nên ăn 2 cốc trái cây tươi mỗi ngày là tốt nhất.

Một số sai lầm khi ăn trái cây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người 

-   Tráng miệng bằng trái cây: Trái cây dễ bị tích tụ ở dạ dày cùng với thức ăn, làm cho dạ dày, đường ruột chướng khí, táo bón… Bên cạnh đó, trong hoa quả hàm chứa nhiều canbonhydrate, ví dụ đường hlucose, đường mía, tinh bột… ăn trái cây ngay sau bữa cơm sẽ tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, đường ruột và tuyến tụy, đặc biệt có một số trái cây có lượng tinh bột cao, không dễ tiêu hóa.

-   Ăn trái cây trước khi đi ngủ là sai lầm của mọi người. Trong trái cây thường chứa lượng đường cao  làm bạn khó đi vào giấc ngủ.

an-trai-cay

-   Gọt vỏ trái cây: Với quan niệm, gọt vỏ để loại bỏ các thuốc kích thích nhưng không biết rằng, nếu người bán đã sử dụng thuốc kích thích thì bên trong quả cũng như bên ngoài vỏ. Nhiều loại trái cây, vỏ còn chưa nhiều chất dinh dưỡng hơn là bên trong quả. Vì vậy, rửa sạch quả và ngâm nước muối trước khi ăn là tốt nhất

Xem thêm: 

Thực phẩm vàng cho sức khỏe tim mạch

Thực phẩm giúp mẹ bầu dễ dàng sinh nở

Tác dụng tuyệt vời của chùm ngây