1. Thể dục thể thao đều đặn

Thường xuyên tập thể dục sẽ khiến cho cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, cải thiện và hỗ trợ sức đề kháng. Những thành viên trong gia đình hãy lựa chọn hình thức luyện tập thích hợp với sở thích, tuổi tác, nghề nghiệp và khả năng sức khỏe gia đình. Tập vừa sức và hãy đảm bảo luôn trong tâm thế thoải mái. Duy trì chế độ tập thường xuyên, tốt nhất hãy dành từ 30 phút mỗi ngày để tập luyện.

Cute kids playing football with their parents at backyard

 2. Khám sức khỏe định kì cho những thành viên trong gia đình

Xã hội đang ngày một phát triển và đi theo đó là các mối nguy hại tiềm ẩn cho sức khỏe con người cũng gia tăng: ô nhiễm đất, nước, không khí, áp lực công việc dẫn đến stress…, việc đi khám sức khỏe một cách chủ động, định kì đang là một các rất tốt góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe gia đình. Những thành viên trong gia đình hãy đi khám sức khỏe định kỳ để nhanh chóng phát hiện ra những vấn đề về sức khỏe, qua đó có các cách khắc phục nhanh chóng. Bác sĩ sẽ tư vấn các yếu tố nguy cơ mình có thể gặp, từ đó có biện pháp bảo vệ sức khỏe gia đình

3. Hình thành chế độ ăn khoa học cho gia đình

Khi những người nội trợ, người mẹ trong gia đình không có đủ kiến thức về thực phẩm và những thành phần dinh dưỡng quan trọng và cần cho cơ thể thì rất có khả năng để cả gia đình rơi vào tình huống: Mất cân bằng dinh dưỡng, chất thì thừa, chất thì lại thiếu. Việc cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng cũng gây ra tương đối nhiều bệnh. Do đó người nội trợ trong gia đình cần phải tìm hiểu, phải biết để nắm được những kiến thức cơ bản về thành phần dinh dưỡng để có thể xây dựng cho cả gia đình một chế độ ăn uống khoa học. Cần tránh những đồ cay, nóng, chiên, rán, không lạm dụng những chất phụ gia, tránh sử dụng những loại bia rượu, chất kích thích.Bữa ăn nên có nhiều rau xanh, củ quả

nhung-quy-tac-cham-soc-va-bao-ve-suc-khoe-gia-dinh-2

-Uống đủ nước, không nên uống quá nhiều nước,  uống nước còn khoáng để tốt hơn cho sức khỏe gia đình

Những thành viên trong gia đình nên hiểu rõ rằng nước là một thành phần rất cần thiết đối với cơ thể, đừng để cơ thể thiếu nước, bởi khi thiếu nước cơ thể sẽ mệt mỏi và gặp phải rất nhiều bệnh. Nước cần được cung cấp đều đặn, tránh để cơ thể có cảm giác “khát” rồi mới uống nước. Với cơ thể bình thường thì mỗi ngày cần khoảng 2 – 3 lít nước.

Tránh uống nước tinh khiết hoặc còn gọi là nước trơ, nước tinh khiết mặc dù sạch nhưng không có những khoáng chất cần thiết cho cơ thể, uống quá nhiều nước tinh khiết sẽ làm cho cơ thể trở nên thiếu khoáng, hình thành nên những bệnh như: trẻ chậm lớn, cơ thể mệt mỏi, trầm cảm…Nước tinh khiết chỉ hợp để nấu ăn, pha chế. Do đó thay vì uống nước tinh khiết hãy uống nước sạch, còn khoáng chất mỗi ngày để có 1 cơ thể khỏe mạnh hơn.

–  Nhiệt độ thích hợp nhất của nước uống là từ 10-30°C; tránh uống nước quá nóng hay quá lạnh.

–  Tránh uống những thứ nước ngọt có đường và ga.

– Với người khỏe mạnh, nhất là người trên 50 tuổi cần đi kiểm tra sức khỏe tổng quát ít nhất 6 tháng/lần.

– Đối với người có khả năng nguy cơ bệnh tật, hãy nên đi kiểm tra và xét nghiệm đều đặn và thường xuyên hơn, thường là 3 tháng/lần.