Thói quen ngủ sớm hơn bình thường khoảng 1 giờ sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích về cơ thể, chăm sóc sức khỏe và tâm trạng.

Việc thiếu ngủ và ngủ muộn là những thói quen ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Những lợi ích khi bạn ngủ sớm hơn 1 giờ đồng hồ.
Giảm căng thẳng

Những người thường dậy sớm cho biết họ cảm thấy vui vẻ và khỏe mạnh hơn so với những người ngủ muộn.

Khi bạn không ngủ đủ 7-9 tiếng, mệt mỏi có thể hình thành một loạt tác động tiêu cực đến não bộ, bao gồm trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm trạng.

Việc này có thể được hạn chế bằng cách đi ngủ sớm hơn khoảng 60 phút so với bình thường, hôm sau dậy sớm và đón ánh nắng mặt trời.

nhung-loi-ich-ban-khong-ngo-toi-duoc-khi-ngu-truoc-1-tieng

Đi ngủ sớm sẽ giúp bạn thức dậy với tinh thần thoải mái, sảng khoái, giảm căng thẳng..

Bớt cáu kỉnh

Nếu thiếu ngủ, mệt mỏi, khiến cho bạn có những cuocj nói chuyện không được thoải mái, tác động khong tốt đến các mối quan hệ xã hội. Những người chỉ ngủ có 4-5 tiếng mỗi ngày trong một tuần sẽ cảm thấy căng thẳng, nóng giận, tinh thần kiệt quệ và hay cáu kỉnh hơn.

Đi ngủ sớm sẽ giúp bạn sẽ có tâm trạng tốt hơn, cải thiện các mối quan hệ với bạn bè, gia đình.

Tươi trẻ hơn

Nếu ngủ không ngon giấc sẽ xuất hiện những quầng thâm quanh mắt. Những người thiếu ngủ được đánh giá là kém hấp dẫn, trông buồn bã hơn những người ngủ đủ.

Trong thời gian nghỉ, cơ thể hoạt động để thay thế các tế bào già cỗi mệt mỏi bằng những tế bào tươi mới, giúp làn da đẹp hơn. Tình trạng thiếu ngủ sẽ làm sưng mí mắt, mắt đỏ, làn da nhợt nhạt.

Ngủ không đủ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Duy trì trọng lượng khỏe mạnh

Khi thiếu ngủ hoặc ngủ quá muộn, bạn sẽ hạn chế đi năng lượng của mình để tập thể dục hay lựa chọn thực phẩm lành mạnh và dễ tăng cân hơn. Nếu thức khuya, não bộ cảnh báo dấu hiệu thèm đồ ăn vặt nhiều chất béo và calo để chống lại cơn buồn ngủ.

Do đó, việc đi ngủ sớm sẽ góp phần cải thiện tình trạng thèm ăn và giữ cơ thể bạn duy trì trọng lượng hoàn hảo.

nhung-loi-ich-ban-khong-ngo-toi-duoc-khi-ngu-truoc-1-tieng

Giảm nguy cơ mắc bệnh

Ngủ sớm hơn có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, khiến cơ thể ít bị nhiễm virus, vi khuẩn. Khi bạn đang ngủ, hệ thống miễn dịch sẽ giải phóng các protein cytokine, bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng. Nếu không ngủ đủ, cơ thể sẽ không nhận được sự thúc đẩy cần thiết để chống lại bệnh dịch. Ngủ sớm là việc dễ dàng mà hiệu quả để chăm sóc sức khỏe gia đình bạn.

Hạn chế gặp ác mộng

Thức khuya sẽ khiến bạn có nguy cơ mơ những giấc mơ không tốt đẹp, nhất là ở phái nữi. Có thể là do ngủ muộn khiến cho nhiễu loạn nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể, gây gián đoạn chu kỳ giấc ngủ, tạo ra những giấc mơ tiêu cực.

Bạn nên đi ngủ lúc 22h. Đây là thời gian hợp lí để bạn có thể ngủ đủ giờ,thức dậy sớm để có thời gian đi tập thể dục,rèn luyện cơ thể

Khi bạn có đầy năng lượng thì những vấn đề của bạn sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng và thoải mái.