Chọn những loại thực phẩm tốt cho gia đình chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, sẽ khiến tất cả mọi người có một chế độ dinh dưỡng tuyệt vời. Bài viết sau đây sẽ cho cho bạn biết những loại thực phẩm không thể thiếu trong tủ lạnh:

Sữa

Sữa bổ sung canxi cho cơ thể mỗi chúng ta. Chúng không dành quá nhiều diện tích trong tủ lạnh nhà bạn đâu nên bạn có thể lựa chọn nhiều loại sữa để để trong tủ đó. Lưu ý với những người đang giảm cân, chọn sữa ít béo,loại sữa không đường.

nhung-loai-thuc-pham-khong-the-thieu-trong-tu-lanh-nha-ban-1

Sữa bổ sung canxi cho cơ thể mỗi chúng ta.

Trứng

Đây là thực phẩm rất cần thiết trong các gia đình. Trứng cũng là loại thực phẩm rất dễ chế biến,nếu tài nghệ nấu nướng của bạn không khiến bạn tự tin thì yên tâm đi,trứng sẽ là lựa chọn tuyệt vời trong những lần nấu ăn của bạn đó. Bạn có thể dễ dàng chế biến trứng với nhiều cách như luộc, rán, bác… Trứng cung cấp một lượng protein hàng ngày mà cơ thể cần.

Rau củ tươi

Mọi người nên ăn nhiều rau trong bữa ăn. Chúng cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe. Cà chua cũng rất quan trọng, bởi nó sẽ mang lại khả năng miễn dịch, cung cấp lycopene và dĩ nhiên, cà rốt chứa các vitamin A giúp sáng mắt.

Khi muốn có một món ăn dễ làm, bạn có thể làm sa lát với dưa chuột, bắp cải, cà chua và cà rốt, thêm một ít ức gà. Đó là món ăn tốt cho sức khỏe lại không chứa nhiều calo.

nhung-loai-thuc-pham-khong-the-thieu-trong-tu-lanh-nha-ban-2

Mọi người nên ăn nhiều rau trong bữa ăn

Ngũ cốc

Ngũ cốc rất tốt cho tiêu hóa, và rất dễ chế biến. Khi bạn không có nhiều thời gian ăn sáng thì một chiếc bánh sandwich sẽ luôn có sẵn để bạn ăn trên đường đi làm.

Hoa quả

Hãy chọn hoa quả phù hợp với từng mùa. Nên mua hoa quả thường xuyên, ít nhất 1-2 lần một tuần và ăn vào bữa phụ. Bạn cũng có thể chọn mua loại hoa quả được bảo quản đông lạnh. Để thêm hương vị cho bữa ăn, có thể trộn các loại trái cây thành món sa lát hoa quả rất hợp để ăn trong bữa trưa và tối.

Thịt nạc và cá

Bạn nên chọn mua loại thịt thăn và thịt đùi vì chúng không chứa nhiều chất béo. Ức gà không da, thịt nạc hay cá là những thực phẩm cung cấp nhiều protein. Lưu ý protein chỉ nên chiểm 1/4 khẩu phần ăn của bạn.

Đừng quên tham khảo thêm cách dự trữ thức ăn trong tủ lạnh sao cho đúng khoa học. Chúc bạn thành công!