1. Dầu Oliu và cà chua

Cà chua là thứ trái cây có nhiều vitamin C, caroten và những chất chống oxy hóa rất có ích cho chăm sóc sức khỏe. Vệc kết hợp khoảng 3-5g chất béo từ dầu và với những loại thực phẩm màu cam hay đỏ như cà chua sẽ khiến tăng việc hấp thực những chất chống oxy hóa có trong thứ trái cây này.

 nhung-cap-thuc-pham-cuc-tot-cho-suc-khoe-1

Mách bạn: Dùng thêm món salad cà chua trộn dầu dấm sẽ khiến cho bữa ăn của bạn có một bữa ăn nhẹ nhàng mà nhiều dinh dưỡng.

2. Nghệ và tiêu đen

Curcumin là một thứ hoạt chất được phát hiện bên trong củ nghệ và nó có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ. Nhưng, curcumin sẽ rất khó hấp thụ qua đường tiêu hóa. Tuy nhiên việc kết hợp giữa nghệ và tiêu đen đã làm cho cho việc hấp thu curcumin trong đường ruột diễn ra nhanh chóng hơn, giúp bạn hấp thu được nhiều dinh dưỡng nhất.

Mách bạn: Trong những món ăn có chứa nghệ thì chỉ cần bạn thêm một vài hạt tiêu đen là đã có thể tối đa hóa việc hấp thu curcumin có trong nghệ rồi.

3.Đậu Hà Lan và súp lơ trắng

Có 2 loại chất sắt được tìm thấy trong những loại thực phẩm. Haem iron được tìm thấy trong những sản phẩm từ thực vật. Non- haem iron thường được tìm thấy trong thực vật. Nhưng loại non – haemiron hay khó hấp thu. Bởi vậy mà người ăn chay hay bị thiếu máu bởi vì thiếu sắt.

Khi bạn kết hợp những loại thực vật giàu vitamin C như súp lơ trắng với những loại rau chứa nhiều chất sắt như rau cải xoong, rau bina, cải xoăn, đậu Hà Lan,… sẽ làm cho cho việc hấp thụ sắt trong loại rau này dễ hơn nhiều.

Mách bạn: Hãy thử làm món rau củ hầm gồm những loại rau củ giàu sắt và súp lơ trắng để tăng cường chất xơ cũng như cung cấp thêm sắt vào cơ thể của mình hàng ngày nhé.

 Organic cauliflower on wooden background

4.Cá hồi và kem Fraiche

Cá hồi là một thứ thực phẩm có chứ Vitamin D. Vitamin D là chất rất quan trọng để cơ thể hấp thụ canxi một cách nhanh chóng hơn. Việc kết hợp giữa cá hồi và các sản phẩm từ sữa như kem Fraiche (là dạng kem tươi được lên men, béo mà không ngấy) sẽ làm cho cơ thể bạn hấp thu được nhiều canxi trong những thực phẩm chứa sữa.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, mời các bạn tham khảo các bài viết khác để có những kiến thức hữu ích chăm sóc sức khỏe gia đình nhé.