1. Sắp xếp lại bàn làm việc

Đầu tiên, hãy dọn dẹp ngăn nắp và vệ sinh lại bàn của bạn. Loại bỏ những thứ giấy tờ cũ, lau sạch bụi và mua thay một số thứ đồ dùng văn phòng cần thiết. Nếu bàn của bạn ngăn nắp, bộ não của bạn cũng trở nên thông tuệ hơn, do đó bạn sẽ làm được nhiều việc trong một ngày. Mẹo vặt cho thấy để cho bàn làm việc gọn gàng là một phương pháp khiến giải quyết và làm việc hiệu quả hơn và hạn chế căng thẳng không cần thiết.

nhung-cach-giup-giam-stress-vao-tiet-troi-se-lanh-1
2. Đừng ngủ quá nhiều
Đổi cho việc bám vào chiếc giường thêm 15 phút nữa, nên đứng dậy và đi đến bàn làm việc, liệt kê ra danh sách các việc cần làm, hít thở thật sâu trước lúc tiếp tục bắt tay vào công việc và bắt đầu làm việc với một nụ cười thư giãn. Không nên uể oải nếu mà có một khối lượng công việc lớn và nhiệm vụ khó khăn trước mắt. Khi bạn lạc quan, bạn sẽ thực hiện công việc nhanh hơn bạn nghĩ. Không ngủ nhiều là quy tắc cần thiết để chăm sóc sức khỏe.

3. Suy nghĩ tích cực
Người hạnh phúc là ít phải nghĩ đến việc giảm stress, bởi vậy cần tự hình thành cảm giác bạn luôn cảm thấy hạnh phúc tại nơi làm việc. Các điều tồi tệ sẽ không kéo dài mãi mãi và điều tốt đẹp sẽ đến nhanh hơn bạn nghĩ mặc cho thật khó khăn để cảm thấy hạnh phúc với công việc mà mình không thích. Hãy nghĩ mình làm việc để kiếm tiền và đang làm việc trong không gian lãng mạn của tiếng lá rơi xào xạc, bạn sẽ mỉm cười và hạnh phúc.

Khi bạn ghét công việc hiện tại, hãy tìm hiểu để nhận thấy những điều đẹp nhất quay quanh bạn. Nếu bạn hạnh phúc, bộ não sẽ đạt 31% năng suất cao hơn. Nên làm mọi điều có thể để làm cho mình mỉm cười và cảm thấy hạnh phúc.
4. Chọn ra một lí do khiến cho bạn yêu thích công việc của bạn
Chỉ mất vài phút để suy nghĩ về những chuyện khiến bạn yêu thích công việc của mình như viết báo cáo, ra thực địa hay đi gặp gỡ cố vấn…. Việc này sẽ hỗ trợ chống lại căng thẳng mùa thu, bạn thấy hạnh phúc hơn và bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn.

nhung-cach-giup-giam-stress-vao-tiet-troi-se-lanh-2
5. Viết nhật kí công việc

Khi bạn cảm thấy xuống tinh thần, để ra một vài phút và viết ra những điều làm cho bạn cảm thấy stress trong công việc. Chuyện này sẽ khiến bạn xác định xem đó là một nhiệm vụ nhất định phải làm hay không và bạn sẽ có quyết tâm hoàn thành điều đó. Mặt khác, viết nhật kí để trải lòng thật với trang giấy đôi khi bạn lấy lại được sự sáng tạo và năng động. Bạn sẽ có tư duy mạch lạc hơn, bộ não của bạn hoạt động sẽ tốt hơn. Bạn sẽ làm việc tốt hơn và làm được nhiều việc trong một ngày.

6. Không chạy trốn khỏi những vấn đề của bạn
Nếu bạn xác định được lí do của sự căng thẳng trong công việc thì hãy giải quyết và tìm cách xử lí cho những vấn đề. Đề xuất cách của bạn và giải thích rõ vấn đề này. Làm việc hướng tới các giải pháp thực sự sẽ khiến cho bạn cũng như giữ cho tất cả mọi người thấy được thoải mái.

7. Luôn sẵn sàng đón nhận
Đảm bảo một điều là bạn không thể chống lại mọi sự căng thẳng vào mùa thu, do đó bạn nên chuẩn bị tâm lí sẵn sàng để đối phó với nó. Để một chai nước ở bàn làm việc và một thanh sô cô la để nhâm nhi bất cứ lúc nào cảm thấy đói và mệt mỏi. Chọn một bức ảnh đẹp để trên bàn làm việc cũng là một gọi ý tuyệt vời.

8. Tránh màu đen
Màu đen là một màu sắc cá tính, tuy nhiên không phải cho những người bị trầm cảm theo mùa và căng thẳng mãn tính. Chọn mặc quần áo tươi sáng là một cách tạo cảm giác hạnh phúc hơn trong văn phòng. Màu đen mang lại một số loại năng lượng tiêu cực. Bạn nên thử kết hợp màu đen với những trang phục màu sắc khác khi bạn không thể loại bỏ màu này ra khỏi cuộc sống của bạn.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, mời các bạn tham khảo các bài viết khác để có những kiến thức hữu ích chăm sóc sức khỏe gia đình nhé.