1. Màu hồng

Đây là màu sắc hay được gắn liền với những gì thuộc nữ tính và theo mẹo vặt của nhiều người màu hồng cũng là màu sắc có khả năng giúp con người bình tĩnh hơn. Rất khó để nổi giận trong một không gian toàn màu hồng. Và còn cả đề án xây dựng nhà tù màu hồng tại Đức để khiến các tù nhân “hạ hỏa”.

2. Màu xanh da trời và màu vàng

Có khả năng tác động tới não bộ, phát huy sự sáng tạo khiến tinh thần trở nên minh mẫn hơn. Bạn cũng sẽ tươi tắn, hay mỉm cười và yêu đời hơn trong không gian tràn ngập hai sắc màu này vì chúng tác động tới não bộ sản sinh ra chất serotonin (chất mang lại cảm giác vui vẻ).

mau-sac-co-tac-dong-gi-toi-thoi-quen-sinh-hoat-cua-cac-me-mang-thai

3. Màu xanh lá
Khiến bớt đi căng thẳng, mệt mỏi. Đây là nguyên nhân tại sao bạn thường nhẹ nhõm, cảm giác thư thả khi tản bộ trong công viên hoặc nơi có nhiều cây xanh.

4. Màu xanh lam

Khiến cho não bộ tiết ra chất melatonin làm cho mẹ bầu ngủ ngon hơn, ổn định tinh thần.

mau-sac-co-tac-dong-gi-toi-thoi-quen-sinh-hoat-cua-cac-me-mang-thai

Cung cấp dưỡng chất từ rau quả có màu sắc

Những loại thực đơn ăn uống cho bà bầu luôn chú trọng thực phẩm màu xanh.

Những đồ rau củ có màu xanh đậm như bông cải, cải xoăn, rau bina, rau ngót… nhiều chất dinh dưỡng thực vật (chất indoles), cung cấp chất sắt và còn có thể phòng chống được ung thư.

Những thực phẩm màu vàng cam

Có trong cà rốt, bí đỏ, gấc, đu đủ, xoài… bổ sung nhiều carotene – tiền chất khi vào cơ thể sẽ dễ dàng chuyển hóa thành vitamin A cho cả mẹ và thai nhi. Và rau củ quả có màu sắc này còn bổ sung thêm betacarotene chống oxy hóa bảo vệ tế bào khỏi các tổn thương và bệnh tật.

Những thực phẩm màu đỏ
Có trong dưa hấu, cà chua… Rau củ, trái cây có màu đỏ rất giàu có chất lycopene có thể làm bới đi nguy cơ ung thư cho mẹ và bé.

Nhưng các bà mẹ cần lưu ý rằng khi mang thai, hệ miễn dịch của mẹ chịu nhiều áp lực nên hay dễ mắc bệnh từ vi trùng, ký sinh trùng. Rau củ quả nên ăn loại đã qua chế biến, nếu ăn sống thì phải bảo đảm đã rửa thật sạch. Những loại quả nên gọt vỏ kỹ lưỡng. Lúc chế biến, không nên nấu lâu để tránh làm mất chất dinh dưỡng. Chúc các mẹ bổ sung dinh dưỡng thật tốt để mẹ và bé yêu cùng khỏe.

Trong khi mang thai, đa số các mẹ bầu đều cảm thấy chán với những loại thức ăn giàu dinh dưỡng, nhiều chất béo và chất mỡ. Do vậy mà khi không hấp thụ được nhiều những chất ấy, mẹ bầu nên cung cấp cho mình các loại trái cây hay hoa quả tươi với biến tấu đa dạng màu sắc sẽ tạo nên sự kích thích việc thèm ăn, và còn ảnh hưởng tích cực tới tâm lý và sức khỏe của bà bầu. Nhưng hãy lưu ý rằng, hàm lượng dinh dưỡng có trong các loại rau củ quả ấy sẽ bị hao hụt khi không được chế biến sớm sau khi gọt. Do đó tốt nhất là các bà mẹ mang thai cần phải sơ chế trước các thực phẩm để đảm bảo giữ lại dưỡng chất cần thiết tốt cho mẹ và bé. Chúc mẹ bầu luôn chăm sóc sức khỏe tốt và có một thai kỳ thành công!