Mùa hè đến gây ra rất nhiều thay đổi trong cơ thể, đặc biệt với trẻ nhỏ, do vậy chế độ dinh dưỡng mùa hè cho trẻ cũng rất cần được quan tâm và lưu ý. Làm sao để dưới thời tiết nắng nóng, trẻ vẫn đảm bảo được sức khỏe và sức đề kháng tốt để phát triển khỏe mạnh. Cùng Chăm sóc sức khỏe mẹ và bé tìm hiểu những gợi ý chăm sóc trẻ khỏe mạnh trong những ngày hè này trong bài viết dưới đây.

che-do-dinh-duong-mua-he-cho-tre

Sức đề kháng mùa hè của trẻ cũng suy yếu rất nhiều. Chế độ dinh dưỡng mùa hè giàu dưỡng chất là cách tốt nhất giúp trẻ khỏe mạnh hơn trong thời tiết oi bức của mùa hè. Các chú ý trong chế độ dinh dưỡng mùa hè cho trẻ mẹ cần lưu ý.

Trẻ tuyệt đối không được uống nước lạnh.

Nước lạnh không chỉ là sự lựa chọn để giải nhiệt cho người lớn vào mùa hè, mà trẻ con cũng rất thích. Nhưng thói quen này không tốt có thể khiến bé bị viêm họng thậm chí có thể gây biếng ăn cho trẻ. Không chỉ nước lạnh mà đồ ăn lạnh hay món ăn khoái khẩu của trẻ vào mùa hè là kem cũng là nguyên nhân chính khiến lượng đường Glucose tăng cao, có tác động tiêu cực đến chế độ ăn uống bình thường của trẻ.

Ngoại trừ trẻ sơ sinh được bổ sung nước thông qua sữa mẹ, những trẻ khác đều cần được bổ sung lượng nước cần thiế cho ngày, đặc biệt những ngày hè lượng nước tiêu hao của trẻ sẽ mất đi nhiều hơn. Để đảm bảo chế độ dinh dưỡng ngày hè, mẹ có thể bổ sung các loại nước uống giàu dưỡng chất như nước đậu nành, sinh tố, nước trái cây…

Nguy hại khôn lường từ các phương pháp trẻ hóa da thông thường

Bổ sung đầy đủ vitamin cho trẻ.

Có vai trò quan trọng giống như nước, vitamin không thể thiếu được trong chế độ dinh dưỡng mùa hè cho trẻ. Trẻ không có khả năng tích trữ vitamin, trong khi lượng vitamin có thể theo mồ hôi ra môi trường bên ngoài. Cách bổ sung vitamin tốt nhất cho trẻ là qua thực phẩm như rau xanh hoặc hoa quả.

Thiếu vitamin gây nhiều ảnh hưởng với trẻ được kể đến như : hệ miễn dịch của trẻ sẽ ngày càng suy yếu hơn, khi đó trẻ có thể sẽ biếng ăn. Hệ miễn dịch suy giảm tạo cơ hội cho các vi khuẩn gây bệnh tấn công trẻ dễ dàng hơn.

Mẹ có thể tham khảo bổ sung vitamin cho bé qua siro vitamin tổng hợp

Siro vitamin: http://brauer.com.vn/bo-sung-vitamin-cho-be

siro-vitamin-tong-hop

Mẹ đa dạng khẩu phần ăn cho trẻ trong những ngày hè.

Không chỉ những ngày hè mà những ngày thường mẹ cũng nên đa dạng chế độ dinh dưỡng để không gây nhàm chán cho trẻ. Mùa hè cơ thể tỏa nhiệt trẻ sẽ cần nhiều đến năng lượng hơn. Trong những ngày hè nếu nguy cơ trẻ thiếu hụt vi chất sẽ tăng cao, trẻ sẽ có cảm giác mệt mỏi.

Nhóm thực phẩm mẹ nên bổ sung cho trẻ như ; rau bí, rau dền, các loại chè như chè hạt sen hay sinh tố hoa quả…

che-do-dinh-duong-mua-he-cho-tre-hop-ly

Chú ý hơn đến giấc ngủ của trẻ trong những ngày hè.

Giấc ngủ là quãng thời gian tốt nhất giúp trẻ phát triển hoàn thiện bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, do đó mẹ đừng để những ngày nắng nóng ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Một giấc ngủ ngon và sau sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể làm việc tốt hơn, quá trình thải đọc và thanh lọc sẽ tốt hơn.

Các bài viết liên quan:
Vi khuẩn : là bạn hơn là thù.
5 thói quen xấu ảnh hưởng đến quá trình tăng cân của trẻ.