Bữa ăn là nơi các chị em phụ nữ thể hiện tài năng nấu nướng, giúp cung cấp cho gia đình những món ăn ngon và đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Bài viết sau sẽ bổ sung thêm những kiến thức cho các bà nội trợ để biết cách tăng cường thêm dinh dưỡng cho các bữa ăn trong gia đình:

  1. Uống nhiều nước.

Mất nước cũng có thể dẫn đến hôn mê vì vậy tốt nhất là uống 1.5 lít nước mỗi ngày, kể cả nước trái cây và trà. Hãy uống nhiều nước khi trời nóng và những khi vận động mạnh.  Uống nhiều nước còn rất tốt cho bệnh tiêu hóa của người lớn tuổi.

  1. Ăn nhiều đậu và bánh mì.

Những loại đậu và bột mì có chứa nhiều chất cacbonhydrat, chất này có tác dụng giúp cho mức dinh dưỡng trong cơ thể ổn định.

bo-sung-dinh-duong-cho-bua-an-gia-dinh-1

Những loại đậu và bột mì có chứa nhiều chất cacbonhydrat

 

  1. Bổ sung thêm chất caffeine trong bữa ăn trưa.

Thông thường trong buổi chiều bạn sẽ bị mất sức một cách tự nhiên vì vậy, khi ăn trưa bạn nên dùng thêm một tách cà phê. Việc này có thể khiến bạn bù lại phần năng lượng bị mất đó. Tuy nhiên uống quá nhiều cà phê trong ngày sẽ khiến bạn bị mất sức bởi lượng đường trong máu bị giảm.

  1. Tăng lượng sắt.

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi thì có thể là do thiếu chất sắt trong cơ thể. Nếu bị thiếu hụt chất sắt, bạn hãy ăn nhiều những thực phẩm như thịt, gan, đậu và rau xanh. Tuy nhiên nếu bị thiếu hụt chất sắt nghiêm trọng thì bạn hãy đi khám bác sĩ để được tư vấn thêm.

balanced diet, cooking, culinary and food concept - close up of different foodstuffs on table

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi thì có thể là do thiếu chất sắt trong cơ thể.

 

  1. Ăn đủ calori.

Giảm hơn 500 calori một ngày có thể làm giảm mức dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của bạn. Khi bạn đang ăn kiêng, nên ăn nhiều trái cây (hãy lựa chọn các loại trái cây có ít lượng đường), ăn rau quả và thức ăn chưa qua chế biến và nhớ là đừng để mất quá 400 calori một ngày.

  1. Ăn các loại hạt.

Trong hạt có chứa rất nhiều năng lượng dinh dưỡng. Ví dụ như, nếu bạn sử dụng hai muỗng cà phê mè mỗi ngày sẽ cung cấp đến một nửa lượng magie (đây là thành phần rất quan trọng để tế bào giải phóng năng lượng) và một phần tư lượng RDA sắt cần thiết cho cơ thể.

Hãy lưu ý những chia sẻ trên để cho bữa ăn gia đình bạn có thật nhiều  thực phẩm dinh dưỡng. Chúc bạn thành công!